198 West 21th Street, NY
ไลฟ์สไตล์

แนะนำ โทรศัพท์ Samsung A รุ่นไหนดี รุ่นไหนเหมาะกับสไตล์การใช้งานของเรา 

บทความที่แล้วเราแนะนำสมาร์ทโฟนไม่เกิน 5,000 บาท กันไปแล้ว บทความนี้เราจะมาแนะนำใครที่มองหาโทรศัพท์เครื่องใหม่ไว้ใช้งาน และชื่นชอบสมาร์ทโฟนแบรนด์ดัง อย่าง Samsung Galaxy วันนี้เรามีพี่น้องในตระกูล A-Series ของแบรนด์นี้มาแนะนำ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นไหนดี แต่งบประมาณที่มีอาจไม่พอที่จะคว้า Samsung รุ่นล่าสุด มาครอบครอง แต่เชื่อเถอะว่า พี่น้องตระกูล A ที่นำมาฝากในวันนี้ มีสเปคเริส ฟังก์ชันเจ๋ง ตอบโจทย์การใช้งานได้ดี ไม่ขี้เหร่แน่นอน 

Samsung A73 5G 

เริ่มต้นด้วยตัวท็อปในตระกูล Series A กับ Samsung A73 5G ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์เพรียวบาง จับถนัดมือ แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว ให้การแสดงผลของภาพคมชัด สีสวยสดใส และมาพร้อมกล้อง 4 ตัวด้วยกัน และถึงแม้ว่าจะมีรูปร่างที่บางเฉียบ แต่มีความแข็งแรง มีระบบป้องกันฝุ่นละอองมาตรฐานสากล แถมด้วยคุณสมบัติกันน้ำได้ที่ความลึกถึง 1 เมตรเลยทีเดียว 

ในส่วนของฟังก์ชันการใช้งานนั้น ตามคุณภาพมาตรฐานของ Samsung ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่จึงสามารถรับชมภาพวิดีโอได้อย่างสะใจ ขนาด RAM 8 GB หน่วยความจำ 128 GB รองรับ micro SD ได้สูงสุดถึง 1 TB เล่นเกมได้ไหลลื่นไม่มีกระตุก เรียกได้ว่าถูกใจคอเกมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้โทรศัพท์ทำงาน อย่าง Youtuber ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ คุยงาน หรือคนที่ต้องไลฟ์สด ขายสินค้าออนไลน์ เพราะเครื่องนี้มีความจุแบตเตอรี่ถึง 5,000 mAh ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตลอดวัน แถมยังรองรับระบบชาร์จไว Fast Charge ให้ใช้งานต่อได้กันไปยาว ๆ ไม่ต้องอารมณ์เสียกับอินเทอร์เน็ตขาดช่วงเพราะรุ่นนี้รองรับการใช้งาน 5G ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ จะคอหนัง คอเพลง ดาวน์โหลดไฟล์เก็บไว้ได้ไม่มีสะดุด สำหรับใครที่มองหาโทรศัพท์ที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งาน ในงบไม่เกิน 20,000 บาท ต้องลองพิจารณา Samsung A73 5G แล้วล่ะ 

Samsung A53 5G 

สำหรับใครที่สนใจฟังก์ชันตัวพี่ใหญ่ Samsung A73 แต่ต้องการประหยัดงบลงมาอีกหน่อย เราขอแนะนำ

รุ่นน้องคนกลางของตระกูล A (5G) กับโทรศัพท์ราคาคุ้มค่า แต่มีฟังก์ชันไม่น้อยหน้าใคร คือ Samsung A53 5G ที่มีสีใหม่ล่าสุดอย่าง Awesome Peach นับว่าเป็นการสร้างสีสันที่สดใสและสวยหวานจนครองใจสาว ๆ หลายคนแน่นอน อีกทั้งหน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ให้การแสดงผลภาพคมชัด สดใส สมจริง แต่จับเครื่องได้ถนัดมือ เพราะตัวเครื่องเพรียวบางและถูกดีไซน์ให้มีขอบโค้งมน แถมยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งซ่อนอยู่ใต้หน้าจอตามแบบฉบับตระกูลนี้ 

สำหรับฟังก์ชัน smartphone รุ่น Galaxy A53 นี้ ใช้ชิปประมวลผลที่มีความเร็วและแรงพอ ๆ กับรุ่นตัวท็อป ๆ ให้ความจุแบตเตอรี่แบบจัดเต็ม แถมยังรองรับ 5G ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน social media ได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะ Gen ไหน จะใช้สมาร์ทโฟนในทำงาน หรือต้องการใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อความเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดไฟล์ ประชุมออนไลน์ ฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกม ได้หมดทุกสไตล์การใช้สมาร์ทโฟน 

ในส่วนของกล้อง Samsung A53 5G ด้วยระบบกล้องเลนส์ของรุ่นนี้ที่ให้ความคมชัดด้วยกล้องหลัก OIS Camera ขนาด 64mp กล้องหน้า 32mp เพิ่มมุมการรับชมด้วย Ultra Wide Camera และปรับโฟกัสได้ตามต้องการด้วย Depth Camera และซูมรายละเอียดระยะใกล้ด้วย Macro Camera ทำให้ภาพถ่ายออกมาสวย คมชัด และสามารถอัปเกรดภาพได้ทันทีด้วย AI Image Enhancer ถูกใจสายเซฟฟี่ หรือผู้ที่ต้องใช้ถ่ายวิดีโอในการทำงานอย่าง ยูทูปเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือการไลฟ์สด ก็นับว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี 

Samsung Galaxy A33 5G  

พี่น้องในเชื้อสาย A-Series ที่แม้จะเป็นรุ่นน้อง ๆ แต่สเปกแน่นจัดเต็มไม่ขี้เหร่แน่นอน ขนาดหน้าจอถูกย่อส่วนแต่ก็ยังคงไว้กล้องหลัง 4 ตัวด้วยกัน แบตเตอรี่ 5,000 mAh แถมยังรองรับการใช้งานแบบ 5G เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่แรง แต่สู้รุ่นพี่ในตระกูลได้ไม่มีคำว่าน็อคเอ้าท์ ไม่ว่าจะใช้แอปพลิเคชันล้ำ ๆ เพื่อทำงาน ดาวน์โหลดไฟล์งาน ถ่ายภาพในโหมดต่าง ๆ หรือจะเล่นเกมทั้งวัน ก็หมดห่วงเรื่องเครื่องค้างหรือแบตเตอรี่ดับกลางคัน และแน่นอนว่ามาตรฐานของพี่น้องตระกูล A จะต้องมีระบกันน้ำกันฝุ่น ใครที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือราคาไม่เกินหมื่นต้น ๆ แต่มีสเปกครบต่อการใช้งาน แนะนำ Samsung Galaxy A33 5G เลยจ้า 

Samsung Galaxy A23 และ Galaxy13 

ใครที่ต้องการสมาร์ทโฟนงบไม่เกินหมื่น แนะนำ 2 รุ่นนี้เลยค่ะ ซึ่ง Galaxy A 23 และ Galaxy A13 ต้องบอกว่าแทบจะเป็นฝาแฝดกันเลยทีเดียว ด้วยหน้าตา และฟังก์ชันที่คล้ายกันสุด ๆ แถมขนาดหน้าจอก็ 6.6 นิ้วเท่ากันเป๊ะ แต่ต่างกันตรงที่กล้องหลัง และขนาด RAM โดยกล้องหลัง A 23 จะมีลักษณะนูนขึ้น และมี RAM 6GB ในขณะที่กล้องหลัง A13 กลับเรียบสนิทไปกับพื้นผิว และขนาด RAM 4GB ทำให้รุ่น A 23 สามารถรองรับการใช้งานกราฟฟิกได้สูงกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าจะเน้นการใช้งานสมาร์โฟนเล่น social media ทั่วไป เช่น ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ สนทนา โทรศัพท์ Samsung Galaxy A23 และ Galaxy13 ก็นับว่าคุ้มค่าและเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดเลยทีเดียว 

Samsung Galaxy A03 และ Samsung Galaxy A03s 

น้องเล็กแห่งซีรีย์ A สมาร์ทโฟนราคาถูกแต่สเปกจัดเต็ม ใช้งานคุ้ม เหมาะกับคนที่ต้องการมือถือดี ๆ สักเครื่องแต่มีงบจำกัด ด้วยทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็น smartphone ราคาไม่ถึงหมื่น! 

ความแตกต่างระหว่าง รุ่น A03 กับ A03s คือ รุ่น A03 มีขนาดหน้าจอ 6.4 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมกับกล้องหลัง 2 ตัว ในขณะที่รุ่น A03s มีขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว มีกล้องหลัง 3 ตัว และมีการอัปเกรดชิปให้มีความเร็วขึ้น จึงสามารถประมวลผลได้เร็วกว่า แต่ทั้ง 2 รุ่น มีความจุแบตเตอรี่ 5,000 mAh เท่ากัน จึงมีความอึด ใช้งานได้ยาวนานตลอดวันเช่นกัน และใครที่ลังเลจะเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นไหนดี ระหว่าง รุ่น A03 กับ A03s บอกได้เลยว่า คุ้มค่าทั้ง 2 รุ่น