198 West 21th Street, NY
อาหาร ไลฟ์สไตล์

สุดยอด ชาไทย ติด Top 10 คว้าอันดับ 7 เครื่องดื่มอร่อยที่สุดในโลก 

จากกระแส “ชาไทย” หรือ “ชาเย็น” ของเมืองไทย ติด Top 10 ของโลก เป็นเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ที่ดีที่สุดในโลก โดยชาไทยของเราคว้าอันดับ 7 ไปครอง จากผลสำรวจของเว็บไซต์ TasteAtas ที่เคยให้ แกงส้ม ของไทย เป็นอาหารยอดแย่ อันดับที่ 12 ของโลก เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ จนกลายเป็นประเด็นและถูกพูดถึงกันมากในโลกออนไลน์  และเครื่องดื่ม Top 10 ที่อร่อยที่สุดในโลก โดยไม่มีแอลกอฮอล์ มีดังนี้ 

Top 10 อันดับเครื่องดื่มที่อร่อยที่สุดในโลก 

อันดับ 1 คือ Hong Kong-Style Milk Tea จาก ฮ่องกง 

อันดับ 2 คือ Aguas Frescas จาก เม็กซิโก 

อันดับ 3 คือ Chai masala จาก อินเดีย 

อันดับ 4 คือ Maghrebi Mint Tea จาก อัลมัฆริบ 

อันดับ 5 คือ Horchata (Mexico) จาก เม็กซิโก

อันดับ 6 คือ Salep จาก ตุรกี 

อันดับ 7 คือ ชาไทยเย็น Thai Tea จาก ประเทศไทย 

อันดับ 8 คือ EI submarino จาก อาร์เจนตินา 

อันดับ 9 คือ Ristretto จาก อิตาลี 

อันดับ 10 คือ Darjeeling จาก อินเดีย 

ต้องยอมรับว่า ชาไทย คือเครื่องดื่มที่นิยมในปัจจบัน ซึ่งอยู่คู่กับคนไทยและดื่มกันมาทุกยุคทุกสมัย แม้แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเมืองไทยยังต้องขอลิ้มรสและติดใจกับรสชาติชาไทยบ้านเราไปแล้วนักต่อนัก และ CNN travel ได้จัดให้ชาไทยเป็น 1 ใน 50 เครื่องดื่มที่อร่อยที่สุดในโลก เมื่อปี 2561 มาแล้ว จนกระทั่งขยับขึ้นมาติดท็อป 10 ของโลกในขณะนี้

ต้นกำเนิดชาไทย ประวัติความเป็นมาจากการรับเอาวัฒนธรรมการดื่มชาของชาวจีนที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาอาศัยในเมืองไทย ที่ได้นำวัฒนธรรมมาใช้ในชีวิตประจำวันขณะอาศัยอยู่ในไทยและสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จนถึงรุ่นคนไทยเชื้อสายจีนในปัจจุบัน  

แต่เนื่องจากชาจีนดั้งเดิมนั้นเป็นที่นิยมของคนไทยเพียงเฉพาะกลุ่ม จึงมีการนำใบชาซีลอนมาปรับแต่งสี กลิ่น และรสชาติ ให้มีความหอมหวานถูกปากคนไทยมากขึ้น โดยมีนมและน้ำตาลทรายเป็นส่วนผสมของชาไทย จนกลายเป็นเครื่องดื่มที่นิยมตีคู่มากับกาแฟไทยโบราณมาแทบทุกยุคสมัย ทั้งในรูปแบบของชานมร้อน หรือชาเย็นชงใส่น้ำแข็งที่หาซื้อได้ทั่วเมืองไทย 

เนื่องจากชาวต่างชาติหันมาให้ความสนใจและนิยมทานอาหารไทยกันมากขึ้น ทำให้ชาไทยสรรพคุณที่ช่วยดับความเผ็ดร้อนของอาหารไทยได้ดี อีกทั้งยังมีรสหวานมันอร่อยกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมหวาน ชาไทยเย็นจึงกลายเป็นเครื่องดื่มที่นิยมมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโด่งดังไกลไปถึงอเมริการ ร้านอาหารไทยในต่างประเทศต้องมีเมนูชาไทยทุกร้าน เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ขายดีที่สุดในเมนูเครื่องดื่มเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจ หาก Top 10 ของเครื่องดื่มที่อร่อยที่สุดในโลก คือ ชาไทย ติดอันดับกับเขาเช่นกัน